0918.924.388

Những kỹ năng quản lý cơ bản bạn cần phải sở hữu

  15/05/2018

Kỹ năng quản lý là một trong những yếu tố giúp nhà quản lý gắn kết nhân viên và nâng cao hiệu quả công việc của họ. Vậy những kỹ năng quản lý nào bạn nên sở hữu ?

Kỹ năng quản lý quyết định sự thành công của nhà quản lý doanh nghiệp

Trọng dụng người tài là yếu tố then chốt trong phát triển doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên đa số các nhân viên rời bỏ công ty với nguyên nhân xuất phát từ người quản lý của họ. Một nhà quản lý thành công yêu cầu cả tài năng và kỹ năng. Tài năng có thể do bẩm sinh nhưng kỹ năng thì phải trải qua một thời gian trải nghiệm với các công việc, đào tạo.

Những kỹ năng thiết yếu trong quản lý doanh nghiệp của nhà quản lý được các nghiên cứu đưa ra bao gồm:

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quản lý cần có

Một trong những kỹ năng của nhà quản lý là phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Có khả năng xử lý thông tin tốt và truyền đạt lại cho nhân viên. Giúp họ hiểu được giá trị và tầm nhìn của công ty. Cũng như giá trị những đóng góp của nhân viên tới công ty.

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng quản lý và lãnh đạo luôn đi kèm cùng nhau. Muốn được nhân viên cấp dưới tin tưởng, nhà quản lý là tấm gương sáng cho nhân viên noi theo về đạo đức và trách nhiệm trong công việc.

Bên cạnh đó, người quản lý cần biết phân chia công việc hợp lý, biết giao đúng người đúng việc và đúng năng lực dựa trên kinh nghiệm cũng như ưu nhược điểm của từng người.

Kỹ năng lãnh đạo giúp phát huy hết khả năng tiềm ẩn của nhân viên

Kỹ năng thích ứng

Nhà quản lý cần có khả năng xử lý các tình huống bất ngờ và thích ứng với nó. Nhà quản lý có thể hỗ trợ các nhóm trong công ty khi họ gặp khó khăn với những tình huống bất ngờ xảy ra. Điều này sẽ giúp nhân viên giữ vững được tinh thần trước những khó khăn. Kỹ năng thích ứng đồng nghĩa với khả năng tư duy sáng tạo và đưa ra những giải pháp giải quyết khó khăn.

Kỹ năng phát triển năng lực nhân viên

Các nhà quản lý tài năng thường sẽ biết đâu là thời điểm phát triển và đào tạo năng lực cho nhân viên. Nhà quản lý giỏi thường sẽ tạo điều kiện về nhiều mặt giúp nhân viên của mình có cơ hội được đào tạo và nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp.

Thêm vào đó, các nhà quản lý thường sẽ tạo động lực cho những nhân viên có nỗ lực đóng góp không nhỏ cho công ty.

Kỹ năng phát triển bản thân

Nhận thức được việc phát triển bản thân là một trong những điều nhà quản lý cần có. Một nhà quản lý chuẩn mực luôn có tinh thần sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng chấp nhận những lời phê bình trong sai lầm của bản thân và xem đó là động lực để tự cải thiện và tiếp tục cố gắng, đó mới chính là tấm gương sáng nhất cho nhân viên học hỏi.

Việc quản lý sao cho hiệu quả thật sự không dễ dàng. Có những quản lý thành công trong việc truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên, tuy nhiên cũng có không ít trong số đó thất bại. Một nhà quản lý thành công là người khiến cho từng nhân viên trong công ty đạt được hiệu quả công việc cao nhất cũng như sợi dây liên kết giữa những thành viên trong công ty bền chặt nhất thông qua những kỹ năng quản lý mình sở hữu.

  • Các lỗi về hóa đơn và mức xử phạt mới nhất kể từ năm 2022

    Các lỗi về hóa đơn và mức xử phạt mới nhất kể từ năm 2022

  • Những lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến

    Những lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến

  • 18 trang web tra cứu thông tin dân kinh tế cần phải biết

    18 trang web tra cứu thông tin dân kinh tế cần phải biết

  • 3 điều để cuộc sống trở nên viên mãn

    3 điều để cuộc sống trở nên viên mãn

  • Lợi ích của đào tạo Inhouse tới doanh nghiệp

    Lợi ích của đào tạo Inhouse tới doanh nghiệp

  • Những câu nói hay, truyền cảm hứng cho bạn

    Những câu nói hay, truyền cảm hứng cho bạn

  • Netflix chuẩn bị cho chạy quảng cáo trên nền tảng

    Netflix chuẩn bị cho chạy quảng cáo trên nền tảng

  • Bí quyết tăng hiệu quả quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời kỳ biến động

    Bí quyết tăng hiệu quả quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời kỳ biến động