0918.924.388

Học trực tuyến tiếp tục phát triển trong năm 2019

  16/03/2019

Trên trang tin giáo dục eLearning Inside (Mỹ), nhà tư vấn đào tạo Cait Etherington với hơn hai mươi năm kinh nghiệm tư vấn đào tạo toàn cầu dự đoán, năm 2019 sẽ tiếp tục là một năm phát triển mạnh mẽ của eLearning nhờ những yếu tố tác động sau đây:

(Xu hướng học trực tuyến ngày càng phát triển)

1. Bằng cấp trực tuyến có thêm các bằng chất lượng như Ivy League

Từ MIT, Harvard đến Đại học Pennsylvania, trong năm qua, nhiều lựa chọn từ hệ thống trường chất lượng như Ivy-league đã xuất hiện trong lĩnh vực trực tuyến. Tháng 7/2018, Đại học Pennsylvania đã công bố kế hoạch ra mắt bằng thạc sĩ trực tuyến về khoa học máy tính với sự cộng tác của Coursera.

Ví dụ khác, trường Harvard Extension (trường trực tuyến của Harvard) và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) gần đây đã công bố hợp tác, theo đó sẽ cung cấp cho người học cơ hội theo đuổi bằng Thạc sĩ Nghệ thuật Tự do tại Harvard Extension, sau khi hoàn thành một chứng chỉ MicroMasters của MIT.

Sự tham gia của các đại học hàng đầu khiến thị trường bằng cấp trực tuyến dần trở nên uy tín hơn.

(Thu hút được sự quan tâm của giới trẻ sinh viên)

2. Thị trường eLearning toàn cầu tiếp tục mở rộng

Trong khi thị trường eLearning tại Mỹ tiếp tục hoạt động tốt, thị trường toàn cầu cũng đang bùng nổ. Cape Town, Nairobi, Kuala Lumpur và Sao Paulo hiện nằm trong số 20 trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới và thị trường Ấn Độ đặc biệt hứa hẹn vào thời điểm này.

Một nghiên cứu gần đây của Google và nhà cung cấp dịch vụ nghề nghiệp KPMG (Hà Lan) dự đoán rằng thị trường giáo dục trực tuyến của Ấn Độ sẽ tăng lên 1,96 tỷ USD và có khoảng 9,6 triệu người dùng vào năm 2021. Nghiên cứu này cho biết, giáo dục kỹ năng đang là thị trường công nghệ lớn nhất ở Ấn Độ hiện nay, tuy nhiên đến năm 2021, cả thị trường sẽ chuẩn bị thử nghiệm công nghệ trong giáo dục phổ thông. Dự đoán, giáo dục phổ thông sẽ thống trị lĩnh vực công nghệ giáo dục.

Châu Phi cũng là một thị trường tiềm năng của eLearning, mặc dù ở một số vùng của châu Phi, truy cập Internet vẫn còn là một trở ngại lớn.

3. Nhiều trường đại học công lập thay đổi nhiều nhờ sự hợp tác với các đối tác giáo dục vì lợi nhuận

Các trường cao đẳng và đại học, đặc biệt là các trường công đang có sự hợp tác ngày càng nhiều với các công ty giáo dục. Trong quá trình này, dù muốn hay không, bức tranh của giáo dục đại học đang thay đổi. Một số quá trình hợp tác sẽ gây ra các xung đột làm thay đổi, tuy nhiên, nhiều sự hợp tác suôn sẻ sẽ hâm nóng trở lại vị thế của các trường đại học phi lợi nhuận trong sự bùng nổ của giáo dục trực tuyến.

4.Sinh viên cần những lựa chọn giáo dục thay thế hiệu quả

Học trực tuyến đang ngày càng được xem như là một thay thế hấp dẫn so với việc học toàn thời gian trong khuôn viên trường, nhờ chi phí hợp lý.

Các chương trình học trực tuyến có chi phí thấp hơn hẳn so với các chương trình học toàn thời gian. Ví dụ, chương trình hai năm Micromaster của MIT có chi phí khoảng hơn 1.000 USD, trong khi một năm học toàn thời gian ở MIT có giá 74.000 USD.

MIT không phải là trường duy nhất cung cấp cho sinh viên lựa chọn thay thế hợp lý. Georgia Tech, Đại học Pennsylvania và một loạt trường đại học khác hiện triển khai các chương trình trực tuyến chất lượng cao ở cấp đại học và sau đại học, cho phép sinh viên hoàn thành việc học của họ với chi phí học tập dễ chịu hơn.

(Hình thức học phù hợp và tiện lợi hơn)

5. Học tập suốt đời là yêu cầu cho mọi người

Trong nền kinh tế hiện đại, việc học tập suốt đời không chỉ dành cho những người đam mê đầy tham vọng. Để tồn tại trong thời đại này, mọi người cần phải tự học kiến thức mới liên tục.

Ý tưởng về "chương trình giảng dạy 60 năm" của Harvard Extension ghi lại sự thay đổi này. Hiệu trưởng Hunt Lambert cho biết: "Bạn sẽ phải tiếp tục việc học tập của bạn, không chỉ trong vấn đề phát triển kỹ năng, mà còn học hỏi kiến thức thực sự trong suốt cuộc đời".

Cách hiệu quả nhất để làm điều này là chuyển đổi học tập từ một lớp học truyền thống sang các chương trình trực tuyến.

(eLearning Inside/ theo Vnexpress)

  • Các lỗi về hóa đơn và mức xử phạt mới nhất kể từ năm 2022

    Các lỗi về hóa đơn và mức xử phạt mới nhất kể từ năm 2022

  • Những lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến

    Những lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến

  • 18 trang web tra cứu thông tin dân kinh tế cần phải biết

    18 trang web tra cứu thông tin dân kinh tế cần phải biết

  • 3 điều để cuộc sống trở nên viên mãn

    3 điều để cuộc sống trở nên viên mãn

  • Lợi ích của đào tạo Inhouse tới doanh nghiệp

    Lợi ích của đào tạo Inhouse tới doanh nghiệp

  • Những câu nói hay, truyền cảm hứng cho bạn

    Những câu nói hay, truyền cảm hứng cho bạn

  • Netflix chuẩn bị cho chạy quảng cáo trên nền tảng

    Netflix chuẩn bị cho chạy quảng cáo trên nền tảng

  • Bí quyết tăng hiệu quả quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời kỳ biến động

    Bí quyết tăng hiệu quả quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời kỳ biến động