Uỷ quyền và giao việc được xem là một trong những kỹ năng được ưu tiên hàng đầu mà một nhà lãnh đạo giỏi buộc phải nắm vững trong công tác lãnh đạo doanh nghiệp. Nhưng nên giao cho ai? Giao như thế nào mới mang lại hiệu quả?. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:
Giao việc và ủy quyền hiệu quả
Các yếu tố cần xem xét ở đây:
Những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của cá nhân áp dụng trong nhiệm vụ họ được giao phó.
Những kiến thức, kỹ năng và thái độ của nhân viên có khả năng đáp ứng tốt công việc yêu cầu hay không?
Bạn có thời gian và nguồn lực để đào tạo khi cần thiết?
Phong cách làm việc ưa thích của nhân viên.
Người đó có làm việc độc lập không?
Nhân viên mong muốn điều gì từ công việc của mình?
Mục tiêu dài hạn của nhân viên khi nhận công việc được giao, và làm thế nào để sắp xếp các công việc phù hợp.
Khối lượng công việc hiện tại của người này có đủ để nhận thêm công việc.
Người đó cũng có đủ thời gian để nhận thêm công việc hay không?
Việc ủy quyền có gây xáo trộn khối lượng công việc của họ?
Nên giao việc cho ai để mang lại hiệu quả công việc
Sử dụng các nguyên tắc dưới đây để giao việc hiệu quả:
Cần trình bày rõ ràng kết quả bạn mong muốn.
Xác định những hạn chế và ranh giới.
Đăng ký khoá học trên Smartrain.vn
Nội dung chính của khóa học gồm: 3 Module chính sau
- Module 1: quyền lực và mức độ giao quyền trong kinh doanh
- Module 2: tổng quan về giao việc, ủy quyền trong kinh doanh
- Module 3: kỹ năng giao việc, ủy quyền trong kinh doanh
Đăng ký ngay tại đây