0918.924.388

Làm thế nào để trở thành Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp?

  11/10/2018

Để trở thành một Giám đốc bán hàng (CMO) chuyên nghiệp ngoài những kiến thức chuyên môn về thị trường, khách hàng, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, chiến lược giá cả và chính sách bán hàng.  Thì phải am hiểu những kiến thức về lịch sử, địa lý và văn học. Những kiến thức càng được trau dồi càng chứng tỏ sự am hiểu, tầm nhìn không chỉ trên thị trường mà còn có thể am hiểu khách hàng từ đó đưa ra chính sách lập kế hoạch phù hợp .

Ảnh nguồn: mojo_go

Có thể nói, chức năng chính của một giám đốc bán hàng là quản trị, điều hành mọi công việc hoạt động và bộ máy liên quan đến đầu ra của sản phẩm và dịch vụ của công ty theo chiến lược kinh doanh của công ty ở từng thời điểm.

Một CMO chuyên nghiệp cần có những tiêu chuẩn nào?

Ảnh nguồn: rawpixel.com​

- Kiến thức về thị trường tiêu dùng và ngành nghề chuyên môn.
- Kinh nghiệm bán hàng và quản lý bán hàng
- Khả năng thích ứng với nhiều loại hình kinh doanh đa dạng.
- Có khả năng làm việc chịu nhiều áp lực, trong môi trường đa văn hóa và nhiều địa phương khác nhau.
- Khả năng tư duy, phân tích nhanh và tầm nhìn thị trường nhạy bén.
- Khả năng viết thuyết trình và thương lượng xuất sắc.
- Khả năng lập kế hoạch, ngân sách và quản lý ngân sách hiệu quả.
 

Để trở thành giám đốc bán hàng chuyên nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Niềm đam mê và sự trải nghiệm

Một tiêu chí đặc biệt quan trọng là phải có niềm đam mê, vì đây là một vị trí nhiều áp lực và sự đào thải rất cao. Hãy bắt đầu với vị trí nhân viên bán hàng và luôn có mục tiêu và hoài bão để thăng tiến lên vị trí cao hơn và trở thành Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp. Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn biết cách học hỏi từ sự trải nghiệm của bản thân và của người khác và luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn cho chính bản thân mình.

Kỹ năng cần thiết

Kỹ năng chuyên môn là kỹ năng bán hàng, đàm phán thương lượng, lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu, phân tích báo cáo, giám sát, kiểm tra, tuyển dụng, huấn luyện và giao tiếp một cách xuất sắc, giải quyết xung đột, mâu thuẫn, làm việc nhóm nhằm liên kết với các giám đốc của các bộ phận khác cũng như khách hàng và cấp dưới của mình.

Kiến thức cần thiết

Ảnh nguồn: mojo_go


Một Giám đốc bán hàng ngoài những kiến thức chuyên môn về thị trường, khách hàng, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, chiến lược giá cả và chính sách bán hàng thì phải am hiểu những kiến thức về lịch sử, địa lý và văn học. Những kiến thức này giúp cho Giám đốc bán hàng có tầm nhìn chiến lược “đánh trận” trên thị trường, am hiểu các chiến lược, chiến thuật tác chiến và tổ chức bộ máy bán hàng và phân phối; có khả năng hiểu biết địa hình, địa bàn, thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng miền, và biết văn hóa tiêu dùng, tính cách khách hàng để có thể lập chiến lược sản phẩm một cách thích hợp; và giỏi văn học mới có khả năng viết, quảng cáo và thương thuyết xuất sắc với khách hàng cũng như những nhà cung cấp dịch vụ, quảng cáo, khuyến mãi và tổ chức sự kiện một cách hiệu quả.

Theo: Quản lý bán hàng

Tham khảo khóa học: Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp Tại đây

  • Môi trường kiểm soát trong hệ thống nội bộ doanh nghiệp

    Môi trường kiểm soát trong hệ thống nội bộ doanh nghiệp

  • Quy tắc 80/20 trong quản trị dòng tiền tại doanh nghiệp

    Quy tắc 80/20 trong quản trị dòng tiền tại doanh nghiệp

  • Yêu cầu cơ bản của ngành Nhân sự

    Yêu cầu cơ bản của ngành Nhân sự

  • Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh từ bậc thầy chốt sale

    Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh từ bậc thầy chốt sale

  • Xu hướng mới của Giám đốc tài chính hiện nay

    Xu hướng mới của Giám đốc tài chính hiện nay

  • Dấu hiệu nào cho thấy doanh nghiệp đang gặp vấn đề tài chính?

    Dấu hiệu nào cho thấy doanh nghiệp đang gặp vấn đề tài chính?

  • Các yêu cầu về năng lực nghiệp vụ cần có đối với kiểm toán viên

    Các yêu cầu về năng lực nghiệp vụ cần có đối với kiểm toán viên

  • Làm thế nào để Phân tích Báo Cáo Tài Chính một cách dễ dành

    Làm thế nào để Phân tích Báo Cáo Tài Chính một cách dễ dành