0918.924.388

Sự cần thiết của kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng

  02/12/2019

Theo cuộc khảo sát tiêu dùng tại một số nước phát triển (Mỹ, Anh), có tới 90% khách hàng cho biết họ sẽ mua hàng của công ty khác nếu thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn và trên thực tế đã có tới 60% khách hàng đã đổi nhà cung cấp. Chính vì vậy, để giữ chân khách hàng và phát triển khách hàng luôn là bài toán lớn đối với mỗi doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp

Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên trong việc truyền tải thông điệp, mô tả sản phẩm đến khách hàng. Chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của nhân viên bán hàng. Bất cứ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng đều cần đảm nhận nhiệm vụ này.

Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng

Giả sử trong dây chuyền khách hàng trên có một khâu nào đó bị gián đoạn, chẳng hạn khách hàng trung thành doanh nghiệp không được phục vụ tốt, anh ta sẽ không đủ điều kiện vật chất và tinh thần để phục vụ tốt khách hàng tiềm năng. Đến lượt khách hàng tiềm năng, do không được hài lòng nên cũng sẽ không đủ điều kiện vật chất và tinh thần để làm hài lòng khách hàng bên ngoài. Khi đó, doanh nghiệp sẽ mất khách hàng bên ngoài do các nhân tố bên trong. Vì vậy công tác chăm sóc khách hàng phải được mọi thành viên trong doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh và đồng bộ ngay từ bên trong doanh nghiệp.

Kỹ năng cần thiết cho nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần những kỹ năng gì?

Kỹ năng giao tiếp

Đó là kỹ năng cực kỳ quan trọng để nhân viên có thể tiếp cận khách hàng thật hiệu quả. Cần tập trung vào vấn đề chính, tránh hỏi lại quá nhiều. Ngoài ra, giọng nói của nhân viên phải rõ ràng, dễ nghe, tập trung về phía khách hàng. Kết hợp với việc lắng nghe, chắc chắn bạn sẽ thành công trong cuộc thương thuyết.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Khi mà sự cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ ngày càng cao giữa các doanh nghiệp, công ty thì khả năng thuyết phục khách hàng chính là chìa khoá để lôi kéo khách hàng. Bạn phải làm cho khách hàng tin rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trở lên.

Kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng

Nắm tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra cách giải quyết, xử lý phù hợp nhất cho hoàn cảnh đó. Tâm lý con người thường rất khó đoán, vì vậy để nắm bắt tâm lý khách hàng thì quả là quá trình khó cần người chăm sóc khách hàng phải thật nhanh nhạy và tinh ý.

Khóa học Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tại Smartrain.vn

Để tăng tỷ lệ thành công trong các cuộc thương thuyết, bạn có thể tham khảo khóa học Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tại Smartrain.vn. Khóa học sẽ giúp cho bạn hiểu rõ về nghề mà bạn đang theo đuổi, mang lại cho bạn những bí quyết về nghề, xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến khách hàng và giúp bạn tạo thương hiệu của chính mình thông qua ứng xử và chăm sóc khách hàng.

Liên hệ:

Hệ thống đào tạo trực tuyến thông minh SMARTRAIN.VN

Email: smartrain@afc.com.vn

Hotline: 0918 924 388

Bản quyền thuộc: Viện Quản trị Tài chính AFC

  • Môi trường kiểm soát trong hệ thống nội bộ doanh nghiệp

    Môi trường kiểm soát trong hệ thống nội bộ doanh nghiệp

  • Quy tắc 80/20 trong quản trị dòng tiền tại doanh nghiệp

    Quy tắc 80/20 trong quản trị dòng tiền tại doanh nghiệp

  • Yêu cầu cơ bản của ngành Nhân sự

    Yêu cầu cơ bản của ngành Nhân sự

  • Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh từ bậc thầy chốt sale

    Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh từ bậc thầy chốt sale

  • Xu hướng mới của Giám đốc tài chính hiện nay

    Xu hướng mới của Giám đốc tài chính hiện nay

  • Dấu hiệu nào cho thấy doanh nghiệp đang gặp vấn đề tài chính?

    Dấu hiệu nào cho thấy doanh nghiệp đang gặp vấn đề tài chính?

  • Các yêu cầu về năng lực nghiệp vụ cần có đối với kiểm toán viên

    Các yêu cầu về năng lực nghiệp vụ cần có đối với kiểm toán viên

  • Làm thế nào để Phân tích Báo Cáo Tài Chính một cách dễ dành

    Làm thế nào để Phân tích Báo Cáo Tài Chính một cách dễ dành