0918.924.388

Sự cần thiết của kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng

  02/12/2019

Theo cuộc khảo sát tiêu dùng tại một số nước phát triển (Mỹ, Anh), có tới 90% khách hàng cho biết họ sẽ mua hàng của công ty khác nếu thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn và trên thực tế đã có tới 60% khách hàng đã đổi nhà cung cấp. Chính vì vậy, để giữ chân khách hàng và phát triển khách hàng luôn là bài toán lớn đối với mỗi doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp

Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên trong việc truyền tải thông điệp, mô tả sản phẩm đến khách hàng. Chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của nhân viên bán hàng. Bất cứ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng đều cần đảm nhận nhiệm vụ này.

Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng

Giả sử trong dây chuyền khách hàng trên có một khâu nào đó bị gián đoạn, chẳng hạn khách hàng trung thành doanh nghiệp không được phục vụ tốt, anh ta sẽ không đủ điều kiện vật chất và tinh thần để phục vụ tốt khách hàng tiềm năng. Đến lượt khách hàng tiềm năng, do không được hài lòng nên cũng sẽ không đủ điều kiện vật chất và tinh thần để làm hài lòng khách hàng bên ngoài. Khi đó, doanh nghiệp sẽ mất khách hàng bên ngoài do các nhân tố bên trong. Vì vậy công tác chăm sóc khách hàng phải được mọi thành viên trong doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh và đồng bộ ngay từ bên trong doanh nghiệp.

Kỹ năng cần thiết cho nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần những kỹ năng gì?

Kỹ năng giao tiếp

Đó là kỹ năng cực kỳ quan trọng để nhân viên có thể tiếp cận khách hàng thật hiệu quả. Cần tập trung vào vấn đề chính, tránh hỏi lại quá nhiều. Ngoài ra, giọng nói của nhân viên phải rõ ràng, dễ nghe, tập trung về phía khách hàng. Kết hợp với việc lắng nghe, chắc chắn bạn sẽ thành công trong cuộc thương thuyết.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Khi mà sự cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ ngày càng cao giữa các doanh nghiệp, công ty thì khả năng thuyết phục khách hàng chính là chìa khoá để lôi kéo khách hàng. Bạn phải làm cho khách hàng tin rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trở lên.

Kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng

Nắm tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra cách giải quyết, xử lý phù hợp nhất cho hoàn cảnh đó. Tâm lý con người thường rất khó đoán, vì vậy để nắm bắt tâm lý khách hàng thì quả là quá trình khó cần người chăm sóc khách hàng phải thật nhanh nhạy và tinh ý.

Khóa học Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tại Smartrain.vn

Để tăng tỷ lệ thành công trong các cuộc thương thuyết, bạn có thể tham khảo khóa học Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng tại Smartrain.vn. Khóa học sẽ giúp cho bạn hiểu rõ về nghề mà bạn đang theo đuổi, mang lại cho bạn những bí quyết về nghề, xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến khách hàng và giúp bạn tạo thương hiệu của chính mình thông qua ứng xử và chăm sóc khách hàng.

Liên hệ:

Hệ thống đào tạo trực tuyến thông minh SMARTRAIN.VN

Email: smartrain@afc.com.vn

Hotline: 0918 924 388

Bản quyền thuộc: Viện Quản trị Tài chính AFC

  • Tôi là nhân viên bán hàng, Smartrain có khóa học trực tuyến nào phù hợp với tôi không

    Tôi là nhân viên bán hàng, Smartrain có khóa học trực tuyến nào phù hợp với tôi không

  • Kế toán công nợ là gì và những công việc phải làm

    Kế toán công nợ là gì và những công việc phải làm

  • Các vấn đề pháp lý Startup thường gặp

    Các vấn đề pháp lý Startup thường gặp

  • Những nguyên tắc thẩm định tài chính dự án đầu tư

    Những nguyên tắc thẩm định tài chính dự án đầu tư

  • Nhà Kinh doanh có khác với Nhà Quản trị?

    Nhà Kinh doanh có khác với Nhà Quản trị?

  • Phân biệt quản trị doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp

    Phân biệt quản trị doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp

  • Chân dung của một người bán hàng chuyên nghiệp

    Chân dung của một người bán hàng chuyên nghiệp

  • Một Kế toán trưởng giỏi cần phải có những kỹ năng nào

    Một Kế toán trưởng giỏi cần phải có những kỹ năng nào