0918.924.388

Những kỹ năng quản lý nhóm làm việc đạt hiệu quả tốt

  03/07/2018

Nhà quản lý thường phải dành một lượng thời gian đáng kể cho các cuộc họp hoặc làm việc nhóm. Vì vậy để tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất công việc bạn cần tìm hiểu kỹ năng quản lý nhóm cần thiết.

Kỹ năng quản lý nhóm làm việc

Truyền đạt giá trị

Truyền lửa có lẽ là kỹ năng quản lý nhóm làm việc hiệu quả nhất. Bạn phải tìm cách làm thế nào để cả nhóm có cùng một mục tiêu phấn đấu, chung tay xây dựng những giá trị tốt đẹp. Thực tế ở mỗi công ty đều có những người hoặc nhóm người không biết cách phát huy khả năng khi cùng hợp tác với người khác.

Vì vậy ông chủ giỏi phải là người tìm ra cách để thúc đẩy sự gắn kết của nhóm để đem lại lợi ích cho toàn doanh nghiệp bằng cách đặt nhóm làm việc vào vị trí thích hợp có thể phát triển năng lực toàn diện.

Tôn trọng cách làm việc

Sai lầm lớn nhất trong kỹ năng quản lý nhóm là can thiệp vào cách làm việc của nhóm. Bởi nhóm làm việc hiệu quả cao sẽ có cách làm việc riêng.

Bạn nên để từng cá nhân trình bày phương thức làm việc phù hợp và thực hiện theo ý tưởng của họ. Việc của bạn là đưa ra những yêu cầu như: thời gian hoàn thành, giới hạn ngân sách, hiệu quả làm việc…

Ngợi khen

Khen ngợi là chìa khóa thành công

Kỹ năng quản lý nhóm đầu tiên là bạn hãy công nhận thành quả của các thành viên trong nhóm bằng thái độ vui vẻ, thành thật. Hãy để mỗi người trong nhóm biết được bạn trân trọng họ và công việc của họ thế nào. Khiến họ cảm thấy mình có ích trong nhóm và được chào đón.

Bạn có thể sử dụng những món quà để khích lệ tinh thần của các thành viên, tuy nhiên thái độ của bạn vẫn là điều quan trọng nhất.

Biết lắng nghe

Trong một nhóm với đa dạng cá tính bạn cần hiểu rõ, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người để phân chia công việc phù hợp với họ. Trong các buổi họp nhóm thì bạn cần phải biết lắng nghe ý kiến của các thành viên, đừng vội chê bai, phản bác bất cứ ai.

Bởi lẽ dù ý kiến của bạn có tốt nhưng vẫn sẽ có những điểm yếu, hơn nữa bằng cách tổng hợp tất cả các ý kiến bạn có thê thu được kết quả đáng kể.

Xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Hiểu rõ bản thân cũng như các thành viên trong nhóm

Đây là điểm khá đặc biệt trong số các kỹ năng quản lý nhóm. Bằng cách hiểu rõ khả năng của bản thân, bạn sẽ biết cách tiết chế những mặt chưa tốt và phát huy điểm mạnh của bản thân. Nhờ vậy bạn sẽ tìm ra được phương pháp lãnh đạo phù hợp. Tuy nhiên phương cách này cũng đồng thời phải phù hợp với nhóm hiện tại của bạn.

Một nhà lãnh đạo tạo giỏi là người phải sở hữu đủ các kỹ năng quản lý nhóm làm việc hiệu quả. Bạn phải là người tạo ra môi trường tốt nhất để mọi thành viên trong nhóm bộc lộ được hết khả năng. Khi ấy bạn sẽ có khả năng quản lý mọi nhóm khác nhau trở thành nhóm làm việc có hiệu quả cao.

  • Các lỗi về hóa đơn và mức xử phạt mới nhất kể từ năm 2022

    Các lỗi về hóa đơn và mức xử phạt mới nhất kể từ năm 2022

  • Những lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến

    Những lợi ích bất ngờ của đào tạo trực tuyến

  • 18 trang web tra cứu thông tin dân kinh tế cần phải biết

    18 trang web tra cứu thông tin dân kinh tế cần phải biết

  • 3 điều để cuộc sống trở nên viên mãn

    3 điều để cuộc sống trở nên viên mãn

  • Lợi ích của đào tạo Inhouse tới doanh nghiệp

    Lợi ích của đào tạo Inhouse tới doanh nghiệp

  • Những câu nói hay, truyền cảm hứng cho bạn

    Những câu nói hay, truyền cảm hứng cho bạn

  • Netflix chuẩn bị cho chạy quảng cáo trên nền tảng

    Netflix chuẩn bị cho chạy quảng cáo trên nền tảng

  • Bí quyết tăng hiệu quả quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời kỳ biến động

    Bí quyết tăng hiệu quả quản lý tài chính doanh nghiệp trong thời kỳ biến động