0918.924.388

Những nguyên tắc vàng để quản lý nhân viên làm việc hiệu quả

  28/06/2018

Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng quan trọng của mỗi con người. Nếu bạn được bầu là người chỉ huy, liệu bạn có biết cách quản lý hiệu quả để nhân viên của mình hoạt động tốt nhất? Nếu còn chưa tìm được giải đáp cho những thắc mắc đó, hãy tham khảo những nguyên tắc vàng sau, bạn sẽ nhận được những thông tin bổ ích để trở thành người quản lý nhân viên xuất sắc.

Khen ngợi đúng lúc

Người quản lý nhân viên tốt là người biết công nhận những gì các thành viên đã làm được. Hãy làm cho mỗi cá nhân trong tổ chức biết bạn tôn trọng họ và công việc của họ như thế nào. Đừng ngần ngại đưa ra những lời khen bởi đó chính là sự khích lệ lớn nhất dẫn đến hiệu quả làm việc chung của cả doanh nghiệp.

Những lời khen ngợi là động lực mạnh nhất thúc đẩy nhân viên làm việc

Xây dựng quy tắc, mục tiêu

Hoạt động trong doanh nghiệp là sự tương tác của nhiều cá nhân, vì vậy rất cần có quy tắc chung và những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Đó như là thước đo chuẩn mực để các thành viên nhìn vào và đánh giá đúng hiệu quả làm việc của mình trong doanh nghiệp.

Giao việc phù hợp

Hãy phân công công việc đúng người, đúng thời điểm

Quản lý nhân viên hiệu quả là biết phân chia công việc đúng người, đúng vị trí và đúng thời điểm. Người quản lý giỏi sẽ nắm bắt được năng lực các thành viên và phân bổ công việc để họ có thể phát huy tối đa khả năng của mình, từ đó mà hiệu quả chung của cả tổ chức cũng tăng lên.

Làm một tấm gương mẫu mực

Bạn muốn thành viên có thái độ nhiệt tình, trước hết bạn hãy hết mình vì công việc. Bạn muốn nhân viên đoàn kết, hãy bắt đầu bằng việc đối xử thật tốt và công bằng với từng cá nhân. Là một người quản lý hiệu quả, đừng bao giờ muộn deadline, đừng nóng nảy không nhận trách nhiệm về mình. Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn tiếp nhận những phản hồi, khi đó bạn mới thực sự có kỹ năng quản lý nhân viên hiệu quả.

                                

Một quản lý thông minh – một tấm gương tiêu biểu

Cung cấp những điều kiện tốt nhất để nhân viên làm việc hiệu quả

Hiệu quả làm việc của nhân viên đôi khi còn phụ thuộc một phần vào các yếu tố như trang thiết bị, những tài liệu liên quan hay những nhân sự khác… Là một nhà quản lý, trong trường hợp bạn không thể cung cấp cho nhân viên của mình những yếu tố kể trên, bạn hãy là người trực tiếp đề đạt với cấp trên hay những phòng ban liên quan khác, để hiệu quả làm việc của nhân viên được đẩy cao nhất.

Người quản lý kém xuất sắc là người nhận hết trách nhiệm và công việc về mình. Người quản lý thông minh là người biết tạo điều kiện để các thành viên làm việc hiệu quả, đem lại lợi ích cho cả tổ chức. Chúc bạn phát huy tối đa kỹ năng quản lý nhân viên của mình với những bí quyết trên.

  • Quản trị rủi ro doanh nghiệp là gì và nguyên tắc quản trị rủi ro doanh nghiệp

    Quản trị rủi ro doanh nghiệp là gì và nguyên tắc quản trị rủi ro doanh nghiệp

  • Khám phá các loại hệ số thanh toán quan trọng

    Khám phá các loại hệ số thanh toán quan trọng

  • Tìm hiểu về thu nhập bình quân đầu người là gì?

    Tìm hiểu về thu nhập bình quân đầu người là gì?

  • Những cách để trở thành một nhà đầu tư thông minh

    Những cách để trở thành một nhà đầu tư thông minh

  • Khái niệm chỉ số Return On Equity (ROE) là gì? Hướng dẫn cách tính ROE

    Khái niệm chỉ số Return On Equity (ROE) là gì? Hướng dẫn cách tính ROE

  • Các rủi ro khi đầu tư trái phiếu bạn nên cân nhắc kỹ

    Các rủi ro khi đầu tư trái phiếu bạn nên cân nhắc kỹ

  • Những yếu tố đo lường thái độ làm việc của nhân viên

    Những yếu tố đo lường thái độ làm việc của nhân viên

  • Cơ hội đối với lĩnh vực kế toán - kiểm toán Việt Nam trong bối cảnh hiện nay là gì?

    Cơ hội đối với lĩnh vực kế toán - kiểm toán Việt Nam trong bối cảnh hiện nay là gì?