0918.924.388

Bí kíp Quản lý thời gian – 5 cuốn sách vàng không thể bỏ lỡ

  07/06/2018

Con người chỉ sống một lần duy nhất, mỗi giây trôi qua đều không thể lấy lại được, vì vậy kỹ năng quản lý thời gian là rất cần thiết trong cuộc sống.

Dưới đây là danh sách 5 cuốn sách vàng về quản lý thời gian, giúp chúng ta có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất, dẫn đến thành công trong công việc mà bạn nên tham khảo:

1. 18 phút – Peter Bregman

Xác định mục tiêu - Làm chủ sự phân tâm

Quyển sách này cung cấp cho bạn các công cụ và kĩ năng đơn giản để theo đuổi những quyết định và mục tiêu sống. Bregman đưa ra lập luận để chứng minh cách tốt nhất để chống lại sự phân tâm vô ích là tự tạo ra những phân tâm có ích. Đây thực sự là cuốn sách đáng đọc để có thể làm chủ một năm, một ngày, hay thậm chí là một thời điểm ngắn ngủi một cách hiệu quả nhất.

2. In praise of Slowness ( Ngợi ca sống chậm) – Carl Honore

Sách Ngợi ca sống chậm của Carl Honoré

Nếu như chúng ta đã từng cho rằng “Càng nhanh càng tốt” thì Honore lại đưa ra một quan niệm hoàn toàn trái ngược. Đây là cuốn sách thực sự hữu ích về kỹ năng quản lý thời gian, đặc biệt đối với những doanh nhân, bởi lẽ khi đứng trước vô vàn cơ hội, cần phải sống chậm lại để nhìn nhận những cánh cửa thực sự, tránh lối sống vồ vập vội vàng.

3. Time efficiency makeover (Thay đổi hiệu suất thời gian) – Dorothy K.Breininger

Thay đổi hiệu suất của thời gian

Trong cuộc sống chúng ta dễ bị trì hoãn trước một vài thời điểm, có thể là khi mọi chuyện diễn ra tồi tệ, bạn gặp phải áp lực, mệt mỏi. Breiniger sẽ chỉ điểm những yếu tố trì hoãn bạn và giúp bạn vượt qua sự bỏ bê trong công việc, học hành. Qua cuốn sách bạn thực sự có thể “tạo ra thời gian từ hư vô”.

4. How did I get so busy? ( Tại sao tôi lại bận rộn thế này?) – Burton Valorie

Cuốn sách "Tại sao tôi lại bận thế này"

Tác giả của cuốn sách này chính là biên tập viên của tờ Run for Wealth, đồng thời là huấn luyện viên tại Nike Run Club, kiêm một nhà quảng cáo trực tuyến. Đó là lý do dễ hiểu cho lời chia sẻ của ông “Tôi đã có những khoảng thời gian bận rộn, ngập chìm trong hàng tá công việc không tên.”

Nhưng tại cớ sao ông lại đúc rút rằng “Làm việc chăm chỉ không phải là cách hiệu quả để đạt đến thành công”? Tất cả sẽ được giải đáp trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm ra cách thức thoát khỏi tình trạng quá tải để tận hưởng cuộc sống.

5. Tuần làm việc 4 giờ - Timothy Ferriss

Liệu 1 tuần làm việc 4 giờ có đủ không?

Cuốn sách này cung cấp nhiều thông tin về phương pháp, cách vạch ra mục tiêu, định hướng kế hoạch của bản thân để hiện thực hóa cuộc sống. Để đạt được những đích đến đã đặt ra cần tạo hứng khởi cho chính mình, chứ không nhất thiết phải làm việc theo giờ hành chính mỗi ngày để rồi nhận ra mình dành quá ít thời gian cho những đam mê đích thực.

> Tham khảo thêm bài viết: 3 sai lầm nghiêm trọng cần tránh trong quản lý thời gian

Tôi không thể dẫn bạn đến thành công, tôi chỉ có thể chỉ giúp bạn những chìa khóa cần thiết để bạn tự bước đến cánh cửa của chính mình. Hãy tham khảo những cuốn sách trên để quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất.

  • Một CEO chuyên nghiệp cần phải nắm vững những chỉ số tài chính

    Một CEO chuyên nghiệp cần phải nắm vững những chỉ số tài chính

  • 5 lời khuyên giúp bạn mua sắm trực tuyến một cách an toàn

    5 lời khuyên giúp bạn mua sắm trực tuyến một cách an toàn

  • Cùng Smartrain.vn tìm hiểu về chỉ số hiệu suất chính yếu (KPI)

    Cùng Smartrain.vn tìm hiểu về chỉ số hiệu suất chính yếu (KPI)

  • Tìm hiểu về chiến lược định giá dành cho doanh nghiệp

    Tìm hiểu về chiến lược định giá dành cho doanh nghiệp

  • Tìm hiểu về hoạch định dòng tiền dự án đầu tư

    Tìm hiểu về hoạch định dòng tiền dự án đầu tư

  • 5S – Công cụ quản lý hoạt động doanh nghiệp hiệu quả?

    5S – Công cụ quản lý hoạt động doanh nghiệp hiệu quả?

  • Làm thế nào để trở thành Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp?

    Làm thế nào để trở thành Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp?

  • Làm thế nào để quản lý dòng tiền hiệu quả?

    Làm thế nào để quản lý dòng tiền hiệu quả?